Chi tiết tin - Phường 2 - Đông Hà

Tin tức - Sự kiện

Nâng cao hiệu quả công tác tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại UBND Phường 2

15:43, Thứ Tư, 17-4-2024

Xác định việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính là một trong nhưng nội dung quan trọng trong công tác cải cách hành chính của địa phương, hằng năm UBND phường đã chủ động quán triệt, triển khai các nội dung Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ về  Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ đến toàn thể đội ngủ cán bộ, công chức phường.

Ban hành Quyết định số 14-QĐ/UBND ngày 16/02/2023 về sửa đổi Quy chế tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại UBND Phường 2; Thông báo phân công cán bộ, công chức phụ trách tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính; kiểm soát TTHC tại cơ quan. Đưa nội dung thực hiện xin lỗi khi trể hẹn trong giải quyết TTHC vào Quy chế làm việc và Quy chế thi đua, khen thưởng của phường (Quyết định số 129/QĐ-UBND ngày 27/9/2023 về việc sửa đổi, bổ sung Quy chế làm việc của UBND Phường 2, nhiệm kỳ 2021-2026; Quyết định số 130/QĐ-UBND ngày 27/9/2023 về ban hành Quy chế công tác thi đua- khen thưởng tại UBND Phường 2).

- Tổ chức lắp đặt Logo nhận diện bộ thương hiệu tại Bộ phận một cửa của UBND phường theo Công văn số 2319/VPCP-KSTT ngày 14/4/2022 của Văn phòng Chính phủ về việc hướng dẫn sử dụng bộ nhận diện thương hiệu Bộ phận Một cửa các cấp, đảm bảo đúng quy chuẩn, màu sắc, các thành phần phục vụ cho công tác tiếp nhận hồ sơ và giải quyết thủ tục hành chính tại UBND phường.

Chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền về giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử thông qua Trang thông tin điện tử phường, fanpage facebook, hội nhóm zalo;… Chỉ đạo tổ công công nghệ số cộng đồng phường và 05 khu phố phối hợp với Đoàn thanh niên phường ra quân phát tờ rơi, tuyên truyền về cải cách hành chính, tập trung vào tuyên truyền sử dụng dịch vụ công, thanh toán trực tuyến,…

Một số kết quả giải quyết TTHC tại Uỷ ban nhân dân phường hiện nay: Theo Quyết định số 1103/QĐ-UBND ngày 30/5/2023 của UBND tỉnh Quảng Trị, tổng số thủ tục hành chính đủ điều kiện, được thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến là 124 thủ tục. Năm 2023, Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến tại phường đạt 73,1%. Năm 2023: Tổng số hồ sơ tiếp nhận: 1233 hồ sơ, giải quyết 1233 hồ sơ, đạt tỷ lệ 100% (trong đó, hồ sơ tiếp nhận trực tiếp: 331 hồ sơ; hồ sơ tiếp nhận trực tuyến: 902 hồ sơ). Quý I năm 2024: Tổng số hồ sơ tiếp nhận: 572 HS, đã giải quyết 570 hồ sơ, đang giải quyết 02 hồ sơ (trong đó, hồ sơ tiếp nhận trực tiếp: 11 hồ sơ; hồ sơ tiếp nhận trực tuyến: 561 hồ sơ). 

- Về cơ sở vật chất, trang thiết bị của Bộ phận Một cửa của phường: Tăng cường ứng dụng CNTT trong giải quyết thủ tục hành chính nhằm giảm chi phí đi lại, chi phí xã hội và tạo thuận lợi, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp. Đồng thời quan tâm bố trí cơ sở vật chất nhằm đáp ứng yêu cầu giải quyết công việc của công chức tại bộ phận một cửa. Hiện trạng cơ sở vật chất tại bộ phận một cửa UBND phường hiện nay gồm có 03 máy tính, 02 máy scan, 01 máy photo; Bàn, ghế phục vụ người dân, tổ chức khi đi giao dịch cơ bản đảm bảo.

Về bố trí cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận Một cửa của phường: Hiện tại, tổng số công chức chuyên môn bố trí tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường là 04 công chức (01 công chức Văn phòng - Thống kê; 01 công chức Tư pháp - hộ tịch; 01 công chức Văn hóa - xã hội; 01 công chức Địa chính - xây dựng - đô thị và môi trường). 100% công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả có trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu của công việc; các công chức luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm và ý thức kỷ luật, đạo đức nghề nghiệp, có thái độ phục vụ nhân dân tận tình, chu đáo.

Việc giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tiếp tục có những thay đổi tích cực, đa phần TTHC được giải quyết đảm bảo đúng quy trình, quy định của pháp luật, số lượng hồ sơ được giải quyết đúng hạn khá cao; Việc xin lỗi người dân đối với việc chậm trễ trong giải quyết TTHC thực hiện kịp thời đúng quy định.

Với điều kiện ngân sách tại phường còn khó khăn,  đội ngủ cán bộ, công phường mong muốn cấp trên quan tâm tiếp tục bố trí ngân sách để nâng cấp cơ sở vật chất tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của phường. Bố trí máy scan hỗ trợ khổ giấy A3 để thuận tiện trong quá trình số hoá giấy tờ của công dân, doanh nghiệp. Có chủ trương bố trí 01 bộ máy tính để bàn có kết nối internet nhằm phục vụ người dân nộp hồ sơ, tra cứu hồ sơ trên môi trường điện tử khi đến giao dịch tại phường. Có chế độ phụ cấp cho công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của phường. Tiếp tục mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngủ công chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của phường khi Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh có sự thay đổi, điều chỉnh.

 

Các tin khác

VĂN BẢN MỚI

THĂM DÒ Ý KIẾN

0 người đã tham gia bình chọn